
Xu hướng thiết kế bao bì cho năm 2021
- Người viết: glorypackaging.vn lúc
- Kinh nghiệm in bao bì
- - 0 Bình luận
Bao bì được thiết kế phù hợp là một trong những cách sáng tạo nhất để thể hiện ý tưởng mà bạn muốn sản phẩm của mình truyền tải tới khách hàng, những niềm tin, triết lý kinh doanh hay bản sắc thương hiệu của bạn sẽ bật lên với một bao bì được thiết kế phù hợp ý tưởng. Cách thiết kế về kiểu dáng, chất liệu, biểu trưng, các yếu tố đồ họa và thậm chí cả bảng màu có thể kể một câu chuyện độc đáo về sản phẩm của bạn và mang đến cho người tiêu dùng cảm nhận về sản phẩm của bạn sâu sắc hơn. Đồ họa đơn giản hoặc tự nhiên hơn, màu sắc trung tính hoặc đậm đà, họa tiết đa dạng và bao bì đa công dụng là một số xu hướng thú vị đáng mong đợi vào năm 2021! Hãy cùng với Glory Packaging tìm hiểu các xu hướng thiết kế bao bì thú vị này tại đây nhé:
1. Bao bì thương mại điện tử lên ngôi
Không có gì ngạc nhiên khi bao bì thương mại điện tử đã chiếm lĩnh thị trường trong năm 2020, khi mà đại dịch Covid-19 bùng nổ và gây ra một tình huống không ai ngờ tới và trực tiếp thúc đẩy thương mại điện tử phát triển như vũ bão. Mặc dù không ai có thể dự đoán được sự thay đổi toàn cầu trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta, nhưng các doanh nghiệp đã nhanh chóng thích nghi và thay đổi cách tiếp cận trực tuyến của họ với nỗ lực phục vụ cộng đồng. Bao bì đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong hoàn cảnh này, vì đây là cơ hội đầu tiên và duy nhất mà nhiều thương hiệu phải tạo ấn tượng với khách hàng! Trong thời kỳ khó khăn, người tiêu dùng đang dựa vào các kênh mua bán online để mua sắm và các hãng chuyển phát nhanh để vận chuyển các sản phẩm thiết yếu của họ một cách an toàn. Hãy nhân cơ hội này để gửi lời cảm ơn, cung cấp hỗ trợ và đảm bảo độ tin cậy của bạn với khách hàng bằng bao bì được thiết kế và in ấn đẹp mắt. Đây cũng chính là xu hướng của năm 2021 khi các thương hiệu sẽ tận dụng bao bì giao hàng như một kênh quảng cáo.
Source: https://www.xceedpkg.com/top-retail-packaging-design-trends-for-2021/#:~:text=Design%2C%20logos%2C%20graphic%20elements%20and,look%20forward%20to%20in%202021!
2. Thiết kế đồng nhất giữa bao bì & sản phẩm chính
Nhất quán về ý tưởng là chìa khóa ở đây. Sự nhất quán trong thông điệp, phong cách và chiến lược của bất kỳ thương hiệu nào là đương nhiên, nhưng tính nhất quán thể hiện trong thiết kế bao bì cũng quan trọng không kém. Với thiết kế bao bì và sản phẩm gắn kết và nhất quán với nhau, sản phẩm của bạn dễ dàng nhận biết và được người tiêu dùng tin tưởng ngay lập tức dựa trên những trải nghiệm họ đã có với thương hiệu của bạn. Điều này cũng có thể làm tăng lòng trung thành với thương hiệu và tăng cường hiệu quả quảng cáo khi ra mắt sản phẩm mới. Hãy xem ví dụ dưới đây để thấy sự nhất quán giữa bao bì với sản phẩm chính nhé.
Source: https://www.behance.net/gallery/100668459/Maria-Bonita-Brand-Identity?tracking_source=search_projects_recommended%7Cpackaging
3. Bao bì tái sử dụng nhiều lần, có thể dùng cho mục đích khác
Nếu bạn là chủ một thương hiệu và khi bạn thấy khách hàng của mình sau khi nhận được một chiếc hộp được in đẹp mắt sẽ ném nó vào sọt rác ngay sau khi mở sản phẩm, bạn sẽ cảm thấy buồn chứ?
Nhưng bạn có biết rằng bao bì có thể đóng vai trò như một món đồ trang trí nhà, một thùng chứa đồ, một chậu cây hoặc thậm chí một công dụng khác nào đó? Có thể sẽ mất một chút động não, nhưng nghĩ ra những cách sáng tạo mà người tiêu dùng có thể tái sử dụng bao bì của bạn nhiều lần để làm một dụng cụ nào đó chắc chắn sẽ cải thiện sự nhận diện thương hiệu và lòng trung thành với thương hiệu của bạn. Như ví dụ dưới đây, hộp đựng thức ăn cho mèo được nhà sản xuất thiết kế đẹp mắt và ghi rõ ngoài bao bì “Hãy dùng vỏ hộp này làm đồ chơi cho chính chú mèo” vì mèo có thói quen nghịch và cào các vật dụng.
Nguồn: https://www.behance.net/gallery/24246113/Reusable-Cat-Food-Packaging?tracking_source=search_projects_recommended%7Creusable
4. Bao bì bền vững và thân thiện môi trường
Các nhà bán lẻ lớn ngày càng ý thức hơn về bao bì có nguồn gốc bền vững giúp hạn chế tác động tới môi trường. Trên thế giới, các thương hiệu như Amazon, Walmart và ở Việt Nam như Co-op Mart, Big C, Metro không chỉ thích mà còn yêu cầu các loại bao bì để giảm thiểu chất thải và có thể sử dụng nhiều lần. Với bao bì được in kỹ thuật số, công nghệ LED yêu cầu ít mực và vật tư tiêu hao hơn các phương pháp in truyền thống khác. Với những tiến bộ trong công nghệ in và cắt CAD, việc đóng gói bằng vật liệu bền vững trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.
Source: https://www.xceedpkg.com/top-retail-packaging-design-trends-for-2021/#:~:text=Design%2C%20logos%2C%20graphic%20elements%20and,look%20forward%20to%20in%202021!
5. Bao bì “biết nói”
Giờ đây, hơn bao giờ hết những người có ảnh hưởng, nhà bán lẻ và các thương hiệu đang lên tiếng về những điều tốt đẹp mà họ tin tưởng. Người tiêu dùng không chỉ mua mà còn ủng hộ các sản phẩm và thương có trách nhiệm cộng đồng yểm trợ việc biến thế giới trở nên tốt đẹp hơn. Bao bì có thể là một yếu tố quan trọng trong việc giúp các thương hiệu truyền tải các thông điệp này. Hãy bắt đầu ngay! Sử dụng bao bì của bạn để nói lên thương hiệu cũng như phong trào hoặc mục đích cao cả mà doanh nghiệp của bạn hướng tới.
Nguồn: https://www.behance.net/gallery/104498753/Pride-Love-is-Love?tracking_source=search_projects_recommended%7Cpride%20packaging
6. Hoa văn tươi sáng
Màu sắc và hoa văn sống động rất tuyệt vời để làm cho bao bì của bạn BÙNG NỔ! Mỹ phẩm, nước hoa, nến và xà phòng thường sử dụng các họa tiết hoa tươi sáng để minh họa cho mùi hương và vẻ đẹp của sản phẩm!
Nguồn: https://www.behance.net/gallery/95096645/Flower-Box?tracking_source=search_projects_recommended%7Cpackaging%20boxes
7. Màu trầm và đậm
Màu xanh lam, tím và đen có thể mang lại cảm giác sang trọng cho bao bì cao cấp của bạn hoặc thêm một số chi tiết màu vàng ánh kim để thực sự nâng cao trải nghiệm. Những bảng màu đẹp, kiểu dáng đẹp này có thể khiến người tiêu dùng cảm thấy như họ đang được đối xử với phong cách hoàng gia!
Nguồn: https://www.behance.net/gallery/105510933/Devils-in-the-Details?tracking_source=search_projects_recommended%7Cluxury%20packaging
8. Chủ nghĩa tối giản
Đôi khi bạn có thể nói tất cả mà không cần phải NÓI TẤT CẢ. Đồ họa và biểu trưng đơn giản bằng văn bản màu đen hoặc trắng có thể là tất cả những gì cần thiết để minh họa thương hiệu của bạn. Với cách tiếp cận này, trình bày ít hơn lại có nghĩa là thể hiện nhiều hơn. Thiết kế tối giản có thể cho thấy rằng sản phẩm của bạn sạch sẽ và tươm tất với sự rung cảm thuần khiết “không rườm rà”.
Nguồn: https://www.behance.net/gallery/51894189/Hippo-Crate?tracking_source=search_projects_recommended%7Cecommerce%20packaging
9. Màu sắc của tự nhiên
Nhiều thương hiệu đang lựa chọn một phong cách thiết kế màu tự nhiên. Màu da nâu, da trắng, xanh lá, xanh da trời và màu đất nhạt có thể mang lại cảm giác hữu cơ cho sản phẩm của bạn. Bảng màu này hoàn hảo cho các sản phẩm chăm sóc da tự nhiên hoặc xử lý hữu cơ.
Nguồn: https://www.behance.net/gallery/96344181/Choko-Brand-Identity?tracking_source=search_projects_recommended%7Cpackaging%20advertising
10. Tạo nhiều phiên bản bao bì khác nhau
Khái niệm này không phải là mới trong thế giới in kỹ thuật số, tuy nhiên với các tiến bộ của công nghệ hiện đại, việc thay đổi thiết kế và tạo ra nhiều phiên bản bao bì dùng nhiều chất liệu khác nhau đã trở nên dễ dàng hơn trước đây. Cho dù đó là thay đổi vài mảng màu sắc đơn giản hay thay đổi toàn bộ đồ họa, bạn có 100% quyền tự do sáng tạo với xu hướng thiết kế này!
Nguồn: https://www.behance.net/gallery/97592607/Branding-ilustrado-%28packaging%29?tracking_source=search_projects_recommended%7Cpackaging%20minimal
Một trong những điều thú vị về bao bì là nó đóng vai trò như một công cụ giao tiếp giữa bạn và người tiêu dùng. Đây là một trong những công cụ tiếp thị tốt nhất để truyền tải thông điệp thương hiệu, đề xuất giá trị và thông tin hữu ích.
Chúng tôi tại Glory Packaging nghĩ rằng tất cả chúng ta đều đồng ý rằng năm 2021 trông sẽ tươi sáng hơn năm 2020 rất nhiều! Vì vậy, hãy thử một trong những xu hướng thiết kế bao bì thú vị này, từ đó chắc chắn bạn sẽ gây ấn tượng và thể hiện được nhiều điều hơn đối với khách hàng và người tiêu dùng. Chúc bạn một năm mới kinh doanh thành công! Nếu cần tư vấn về thiết kế và sản xuất bao bì cho sản phẩm của bạn, hãy liên hệ ngay với Glory Packaging – người nâng giá trị sản phẩm.
Nguồn: Brittney Beermann | Ngày 29 tháng 10 năm 2020 | www.xceedpkg.com
Viết bình luận
Bình luận