
Tư vấn cách chọn bao bì cao cấp cho sản phẩm yến sào giúp gia tăng doanh số bán hàng.
- Người viết: glorypackaging.vn lúc
- Kinh nghiệm in bao bì
- - 0 Bình luận
Yến sào (tổ yến) là sản phẩm có giá trị cao về dinh dưỡng, ngăn ngừa lão hóa và giúp hỗ trợ phục hồi nhanh cho người bệnh một cách hữu hiệu, do đó thường được chọn làm món quà tặng sức khỏe với sự trân trọng của người tặng dành cho người nhận. Cùng với giá thành sản phẩm cao và mục đích được khách hàng mua nhiều nhất là dành làm quà tặng, cho nên một sản phẩm yến sào cần phải có bao bì phù hợp để thể hiện rõ giá trị, sự sang trọng và trân trọng mà người mua muốn thể hiện với người được tặng.
Việc đầu tư vào bao bì yến sào đúng cách có thể là yếu tố quyết định sức bán của sản phẩm tại thị trường vốn rất cạnh tranh này. Người mua hàng bị chi phối bởi cảm xúc khi mua hàng và bao bì sản phẩm chính là một yếu tố quyết định cảm xúc đó của khách hàng. Đặc biệt với những sản phẩm giá trị cao như yến sào thì yếu tố bao bì càng trở nên quan trọng hơn nữa.
Thông thường, tại Việt Nam hiện nay tổ yến được đựng trong những hộp nhựa trong suốt có thiết kế khá đẹp, tuy nhiên nếu chỉ vậy thì không đủ để chạm đến cảm xúc của khách hàng được. Bạn cần có bao bì bên ngoài thật ấn tượng và đẹp để thuyết phục khách hàng và nổi bật lên giữa rừng sản phẩm yến sào khác.
Vậy hãy cùng Glory Packaging tìm hiểu cách chọn bao bì đúng cho sản phẩm yến sào nhé:
1. Bao bì yến sào nhất định phải tạo nên sự sang trọng, từ đó khẳng định giá trị của sản phẩm bên trong và thể hiện được sự trân trọng mà người tặng muốn thể hiện.
Với một sản phẩm mà giá bán lẻ cho 100gr khoảng 3-5 triệu đồng, bạn không thể chỉ đầu tư bao bì với chất liệu đơn giản bằng bìa carton gấp in offset hay chỉ thêm một túi xách giấy in offset để thể hiện sự sang trọng và giá trị cao của sản phẩm. Bạn cần đầu tư nhiều hơn thế. Hộp bìa cứng hay hộp gỗ cho bao bì bao ngoài bồi giấy mỹ thuật, có thể kết hợp các hiệu ứng in cao cấp như phủ UV định hình, ép kim, cán vân, dập nổi. Ở bên trong hộp, cần có khay đựng sản phẩm trang trọng bằng giấy, nhựa, mouse bọc nhung, lụa.
2. Bao bì yến sao phải có thiết kế thẩm mỹ đẹp mắt và họa tiết, màu sắc phù hợp với sở thích, văn hóa của người quyết định mua hàng (người mua để tặng) và người sử dụng sản phẩm (người được tặng).
Mỗi một đối tượng khách hàng có một thị hiếu và gu thẩm mỹ riêng, cho nên bạn cần nghiên cứu kỹ ai sẽ là người mua sản phẩm của bạn để có một thiết kỹ mỹ thuật phù hợp nhất với đối tượng khách hàng đó. Nếu như yến sào thường được con cháu mua tặng cha mẹ và ông bà, nhân viên mua tặng sếp, đồng nghiệp mua tặng nhau thì đối tượng mua hàng chính của bạn sẽ là những người ở độ tuổi từ 25 đến 50, thường là những người có công việc ổn định, thu nhập khá trở lên. Như vậy họ sẽ nền văn hóa tương đối tốt và có gu thẩm mỹ khá phóng khoáng, hiện đại pha lẫn truyền thống. Đối với người sử dụng thường là người lớn tuổi, đặc biệt là phụ nữ quan tâm đến vẻ đẹp và sức khỏe. Do đó, cần những họa tiết mang yếu tố truyền thống, bố cục và họa tiết nhẹ nhàng, đẹp mắt, rõ ràng, không quá nhiều chi tiết.
3. Bao bì yến sào cần có yếu tố nhận diện thương hiệu và tạo sự nổi bật so với các đối thủ khác trên thị trường.
Giữa một rừng sản phẩm na ná nhau, chắc hẳn bạn không muốn mình chìm nghỉm trong khu rừng đó. Bạn cần có sự khác biệt để nổi bật trên những kệ hàng và in sâu vào tâm trí khách hàng. Sự khác biệt có thể ở cách đóng gói sản phẩm, màu sắc và họa tiết của bao bì, hay hình dáng độc đáo khác lạ của bao bì, vv. Có rất nhiều các để tạo sự khác biệt nhưng nhất định phải phù hợp với khách hàng của bạn. Và đây là lúc bạn sáng tạo, hoặc tìm cho mình một đối tác bao bì chuyên nghiệp, sáng tạo và thiết kế mỹ thuật cao cấp. Khá nhiều thương hiệu yến sào hiện tại không quan tâm đúng mức tới điều này, dẫn đến hàng loạt sản phẩm gần như rập khuôn nhau, nhàm chán và cũ kỹ. Bạn thử nghĩ xem cơ hội phát triển nào dành cho bạn nếu sản phẩm của bạn không có gì nổi trội hơn các đối thủ lâu năm trong ngành và đã có tên tuổi uy tín nhiều hơn bạn?
4. Bao bì yến sào phải được thiết kế vừa vặn và đầy đủ công năng sử dụng cần thiết.
Bao bì của bạn cũng cần được nghiên cứu kỹ để có một thiết kế công nghiệp vừa vặn, đẹp và đủ công năng. Đó là yếu tố bền vững khi vận chuyển đi xa, phải đảm bảo gói hàng còn nguyên vẹn và không rơi rụng, xô lệch. Đó là đẹp mắt khi trưng bày trên kệ bán hàng, cả bên ngoài và bên trong hộp bao bì, thu hút ánh nhìn khách hàng bởi vẻ đẹp và sự sang trọng, tinh tế. Thậm chí, bạn hoàn toàn có thể đầu tư chất liệu tốt để hộp bao bì của bạn đẹp tới mức khách hàng không chỉ mở hộp và sau đó bỏ hộp vào thùng rác mà họ phải lưu giữ vỏ hộp lại để trở thành một vật dụng cần thiết đựng những món đồ quý giá, kể cả sau khi họ đã dùng hết yến sào. Điều này giúp thương hiệu của bạn luôn nằm trong tầm mắt người dùng rất lâu và sẽ đi vào tâm trí của họ.
Bạn cũng cần có các nội dung quan trọng về sản phẩm của bạn trên bao bì, bao gồm công dụng và hướng dẫn sử dụng, bảo quản, hay chuyên sâu hơn là bảng giá trị dinh dưỡng, thời hạn sử dụng, thông tin nhà sản xuất, địa chỉ liên hệ, mã vạch, QR code để tạo sự chuyên nghiệp. Hay nhiều hơn nữa, bạn hoàn toàn có thể dùng bao bì để truyền tải một thông điệp ý nghĩa, hay kể câu chuyện lôi cuốn về sản phẩm và doanh nghiệp của bạn cho khách hàng.
Tất cả các yếu tố trên sẽ được giải quyết một cách dễ dàng và chuyên nghiệp với Glory Packaging, công ty chuyên về bao bì sản phẩm cao cấp tại Việt Nam với sứ mệnh “Nâng giá trị sản phẩm” của bạn lên tầm cao mới thông qua bao bì chuyên nghiệp, đẹp và thu hút khách hàng, giúp bạn gia tăng doanh số bán hàng và nâng cao hiệu quả kinh doanh.
Hãy xem thử các mẫu bao bì yến sào của Glory Packaging thiết kế và sản xuất tại đây.
Viết bình luận
Bình luận