10 bước quan trọng để có bao bì sản phẩm tốt nhất

10 bước quan trọng để có bao bì sản phẩm tốt nhất

Đây là bài viết chuyên sâu giúp bạn cân nhắc việc thiết kế bao bì sản phẩm của bạn một cách tối ưu nhất để giúp gia tăng các lợi thế của bạn và hạn chế các điểm yếu. Từ đó, góp phần quyết định để tiết giảm chi phí do sai sót, gia tăng doanh số bán và mang về hiệu quả kinh doanh cho bạn. Hãy kiên nhẫn và đọc kỹ hết bài (mặc dù nó hơi dài) và bạn sẽ nhận được phần thưởng xứng đáng cho thời gian và công sức của mình – đó là có một bao bì tốt và phù hợp nhất để mang về hiệu quả kinh doanh lâu dài.

 

1. Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn

 

Việc hiểu rõ người tiêu dùng sản phẩm của bạn sẽ giúp các nhà thiết kế bao bì tạo ra bao bì hiệu quả nhất để quảng bá thương hiệu và sản phẩm của bạn. Hãy cung cấp càng nhiều chi tiết càng tốt, bên thiết kế sẽ dễ dàng phát triển một bao bì giúp thu hút thị trường mục tiêu của bạn. Ví dụ: sản phẩm của bạn có cần tem chống hàng giả mạo, nắp an toàn dành cho trẻ em, các tính năng dễ dàng mở hoặc đóng lại, ghi nhãn đặc biệt hoặc nhiều ngôn ngữ không?

 

Cung cấp cho nhà thiết kế của bạn bản đánh giá này sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian và công sức và nhà thiết kế của bạn sẽ yêu bạn vì nó!

 

  • Nhân khẩu học:

Giới tính, Độ tuổi, Dân tộc, Ngôn ngữ, Mức thu nhập, Nơi cư trú, Nghề nghiệp, vv

 

  • Động lực mua hàng:

Sức khỏe, Thể hình, Sắc đẹp, Khẳng định bản thân, Giá trị sử dụng, Sự tiện lợi, Xu hướng, Chất lượng, Giá cả, Biếu tặng

 

  • Thói quen mua hàng:

Online, Qua điện thoại/Email, Tới cửa hàng, Thanh toán tiền mặt/chuyển khoản/thẻ ngân hàng

 

  • Ảnh hưởng khi mua hàng. Yếu tố nào góp phần thúc đẩy khách hàng ra quyết định mua hàng:

Đánh giá/Giới thiệu của khách hàng khác, Phương tiện truyền thông/mạng xã hội, Chương trình khách hàng thân thiết, Thiết kế bao bì, Chính sách bán hàng.

 

Còn nhiều yếu tố khác nữa và Glory Packaging đã làm sẵn bảng khảo sát để thu thập thông tin nhằm giúp bạn có thể cung cấp nhiều thông tin bổ ích cho quá trình thiết kế bao bì. Bạn hoàn toàn có thể tải miễn phí Bản khảo sát thông tin thiết kế bao bì này tại đây: https://forms.gle/Kkf1awZKKr42zX7Y7

 

 

2. Nắm rõ yêu cầu về bao bì của nhà bán lẻ hoặc nhà phân phối của bạn

 

Khách hàng của bạn có thể là nhà phân phối hoặc nhà bán lẻ và có những yêu cầu rất cụ thể đối với bao bì sản phẩm của bạn. Bạn phải hiểu những yêu cầu này để bạn có thể thiết kế đáp ứng các yêu cầu đó một cách hiệu quả.  Tất cả các tiêu chí này rất quan trọng để đánh giá nhu cầu của bao bì của bạn. Cung cấp thông tin này ngay từ đầu sẽ hỗ trợ các nhà thiết kế và nhà cung cấp của bạn trong giai đoạn phát triển ban đầu.

 

  • Nhà phân phối và bán lẻ của bạn hoạt động như thế nào?
  • Họ mong đợi gì từ sản phẩm của bạn, họ có doanh số bán hàng tối thiểu không? doanh số bán hàng / kỳ vọng về không gian trên kệ trưng bay là bao nhiêu?
  • Họ sẽ lưu sản phẩm của bạn trong kho hay không và nếu có, trong bao lâu?
  • Các điều khoản bán hàng là gì - thời gian thực hiện đơn đặt hàng; điều khoản thanh toán; khuyến mãi tại cửa hàng; phạt sản phẩm hư hỏng; chính sách đổi trả đối với các mặt hàng chuyển chậm; phí giao hàng muộn?
  • Họ có yêu cầu các chứng nhận như an toàn thực phẩm không?
  • Điều gì xảy ra với sản phẩm của bạn tại điểm bán?
  • Sản phẩm được di chuyển và xử lý như thế nào? Nó sẽ được lưu trữ và trưng bày như thế nào và ở đâu? Có yêu cầu đặc biệt về kích thước và trọng lượng nào không?
  • Các thông số kỹ thuật xếp hàng hóa là gì?

Loại pallet

Kích thước của pallet

Chiều cao pallet tối đa

Thông số kỹ thuật cho phép chất hàng nhô ra bao nhiêu.

Chính sách mua chỗ một phần pallet.

 

Các thông số kỹ thuật của bao bì vận chuyển là gì? Trọng lượng tối đa, số lượng tối đa.

Sản phẩm sẽ được vận chuyển như thế nào trong hệ thống của họ?

Nhà cung cấp dịch vụ vận chuyển sẽ sắp xếp kiện hàng chung hoặc riêng cho sản phẩm của bạn.

Cách thức vận chuyển: xe tải, đường sắt, tàu thủy, đường hàng không

 

3. Nghiên cứu kỹ vị trí trưng bày trong cửa hàng

 

Vị trí đặt kệ nơi bán sản phẩm là yếu tố quan trọng trong việc thiết kế bao bì bán lẻ. Trước khi phát triển một bao bì mới hoặc thiết kế lại bao bì hiện có, điều quan trọng là phải nắm rõ những gì đang diễn ra tại điểm bán.

Sản phẩm được trưng bày ở đâu và như thế nào sẽ giúp bạn chọn được loại chất liệu và mẫu mã của bao bì.

Ví dụ, các sản phẩm đông lạnh được trưng bày trong tủ đông đứng có thể được đặt sao cho mặt trước hướng về phía người tiêu dùng hoặc xếp chồng lên nhau để mặt bên hông quay ra ngoài. Sản phẩm có thể được treo trên chốt hoặc đặt trên giá. Các mặt hàng được bán trong bao bì bán lẻ sẽ phải sẵn sàng lên kệ với hình ảnh hiển thị nổi bật. Điều quan trọng là phải biết vị trí để đảm bảo tối đa sự hấp dẫn của sản phẩm trên kệ hàng và thu hút sự chú ý của người tiêu dùng.

 

Đảm bảo bạn biết sản phẩm sẽ được xử lý và trưng bày như thế nào tại điểm bán để bạn có thể thiết kế gói hàng đáp ứng nhu cầu của nhà bán lẻ và cung cấp quảng cáo tối ưu cho sản phẩm của mình.

 

Đây cũng là thời điểm tốt để tiến hành phân tích đối thủ cạnh tranh để đánh giá xem thương hiệu và thiết kế bao bì của bạn sẽ khiến bạn nổi bật như thế nào trong một rừng các sản phẩm khác. Chụp ảnh các kệ trưng bày và chia sẻ chúng với nhà thiết kế của bạn.

 

4. Đánh giá nhu cầu về sản phẩm của bạn trong thị trường mục tiêu

 

Bao bì có thể hỗ trợ bạn đưa sản phẩm của mình ra thị trường một cách an toàn và hiệu quả. Để tạo ra bao bì sản phẩm lý tưởng, bạn phải đánh giá nhu cầu của sản phẩm.

 

Những điều cần cân nhắc:

 

  • Vật lý: Xác định những gì có thể làm hỏng sản phẩm của bạn như: mùi, nhiễm bẩn, sốc, rung, nén, áp suất, vv.
  • Nhiệt độ: xác định xem sản phẩm có nhạy cảm với nhiệt độ hay không.
  • Độ ẩm: đánh giá tầm quan trọng của độ ẩm và độ thấm hút.
  • Màng bọc: xác định các yêu cầu về màng bọc để giữ sản phẩm ổn định và kéo dài thời hạn sử dụng.
  • Bảo quản: xác định các yếu tố cần thiết trong quá trình xử lý, vận chuyển, bảo quản và phân phối sản phẩm.
  • An toàn: Đánh giá nhu cầu về an toàn sức khỏe, đặc biệt nếu bạn đang đóng gói các sản phẩm thực phẩm hoặc đồ uống. Tìm hiểu xem nhà cung cấp bao bì có chứng chỉ ngành để đáp ứng các yêu cầu của khách hàng và quy định của bạn hay không.
  • Bảo vệ môi trường: Cuối cùng, cân nhắc về tính bền vững và bảo vệ môi trường mà bạn có thể muốn cho hình ảnh thương hiệu của mình, tính sẵn có và chi phí của vật liệu cũng như các khoản phí liên quan đến việc tái chế hoặc thải bỏ bao bì sau khi người tiêu dùng sử dụng.

 

5. Cách xử lý sản phẩm nội bộ

 

Xác định những kỳ vọng của bạn đối với bao bì sản phẩm tương lai. Bạn có thể làm điều này bằng cách xem xét các quá trình liên quan đến xử lý, lưu trữ và vận chuyển sản phẩm của bạn. Điều này sẽ giúp các nhà cung cấp đề xuất và tạo ra bao bì phù hợp với yêu cầu của bạn, cũng như quyết định cách thiết kế, sản xuất bao bì và cung cấp cho bạn bảng báo giá chính xác.

 

Dưới đây là một số câu hỏi sẽ giúp bạn đánh giá yêu cầu đóng gói cũng như hỗ trợ xác định số lượng đặt hàng và thời gian thực hiện.

 

Sản phẩm sẽ được vận chuyển đến khách hàng của bạn như thế nào?

• Nhà cung cấp dịch vụ giao nhận thông thường hoặc đội xe riêng của bạn

• Phương thức vận chuyển: xe tải, đường sắt, tàu thủy, hàng không, chuyển phát nhanh

• Yêu cầu xếp / dỡ hàng

• Thời gian giao hàng

 

Khả năng lưu trữ của bạn là gì?

• Bao bì được cất giữ như thế nào và ở đâu

• Thành phẩm của bạn được lưu trữ như thế nào và ở đâu

• Bạn đã phân bổ bao nhiêu không gian cho việc đóng gói sản phẩm

 

Yêu cầu pallet của bạn là gì?

• Loại pallet

• Kích thước của pallet

• Lưu trữ pallet

 

Thời gian xử lý của bạn là gì?

• Thời gian từ khi khách hàng đặt hàng đến khi giao hàng

• Thời gian sản xuất sản phẩm

• Thời gian đóng gói bao bì

• Khả năng sản xuất: công suất, thời gian.

 

Bạn sẽ đóng gói sản phẩm như thế nào?

• Nếu bằng tay, gói hàng được xử lý như thế nào

• Thiết bị tự động đóng gói, cách xử lý như thế nào

 

Bạn sẽ cần những loại bao bì nào?

• Bao bì chính sản phẩm (túi, hộp, lon, chai, thùng, v.v.)

• Bao bì thứ cấp (lớp gói phủ ngoài, màng bọc ngăn chặn)

• Bao bì thứ ba (thùng vận chuyển - thường là thùng carton sóng hay thùng gỗ)

• Băng keo, đai thùng, vv

• Nhãn để xác định nội dung

• Bọc hoặc đóng đai pallet

• Pallet

 

6. Cách chọn nhà cung cấp bao bì

 

Bao bì là một đầu vào tối quan trọng đối với doanh nghiệp của bạn vì bạn không thể bán sản phẩm của mình mà không có nó. Độ tin cậy và khả năng đáp ứng tốt của nhà cung cấp bao bì cho bạn là bắt buộc! Mối quan hệ của bạn với họ nên là một mối quan hệ lâu dài, vì vậy điều quan trọng là phải biết bạn đang làm chung với ai.

 

Bảo vệ sản phẩm của bạn là điều tối quan trọng đối với doanh nghiệp của bạn khi các chính phủ và người tiêu dùng ngày càng chú trọng đến an toàn và bảo mật. Điều cuối cùng mà bất kỳ công ty nào cũng muốn là an toàn khi thu hồi sản phẩm. Bao bì là một mắt xích quan trọng trong chuỗi cung ứng và phải có thể truy xuất nguồn gốc và an toàn cho mục đích sử dụng. Nhà cung cấp bao bì của bạn có đáp ứng được nhu cầu của bạn không?

 

Hãy cân nhắc 4 điểm sau để chọn nhà cung cấp bao bì:

 

Sự tín nhiệm - chọn nhà cung cấp của bạn dựa trên danh tiếng của họ về việc cung cấp bao bì đáp ứng các thông số kỹ thuật và mong đợi của bạn. Mặc dù không phải lúc nào đây cũng là giải pháp chi phí thấp nhất, nhưng bạn sẽ biết ơn vì bao bì của bạn đến nơi an toàn và không bị hư hại.

 

Tính ổn định – khi làm bao bì, bạn có thể sẽ phải đầu tư vào công cụ thiết kế như tấm in, khuôn cắt hoặc khuôn tạo hình dành riêng cho sản phẩm. Nếu nhà cung cấp ngừng kinh doanh, bạn có thể phải chịu những chi phí này một lần nữa. Ngoài ra, việc thay đổi nhà cung cấp có thể gặp rủi ro và mất thời gian, làm giảm khả năng đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong quá trình chuyển đổi.

 

Độ chất lượng – đôi khi, có những nhà cung cấp mới ít danh tiếng, nhưng họ có những cải tiến chất lượng vượt trội do áp dụng công nghệ mới hoặc sở hữu các nguồn lực mạnh mẽ. Vì vậy, đừng lãng phí cơ hội này, hãy điều tra chất lượng và mức độ dịch vụ của họ và quan trọng nhất là thảo luận về việc đảm bảo cung cấp của họ. Tham khảo ý kiến ​​của các công ty khác trên thị trường và yêu cầu nhà cung cấp gửi các thông tin tham khảo. Tìm hiểu lý do tại sao các công ty khác chọn nhà cung cấp đó mà không cần quan tâm danh tiếng của nhà cung cấp.

 

Tính chuyên nghiệp - đánh giá khả năng đáp ứng của họ đối với các yêu cầu về báo giá, thiết kế và mẫu. Điều này sẽ cung cấp cho bạn một dấu hiệu về cam kết của họ đối với khách hàng.

 

Các nhà bán lẻ yêu cầu nhà cung cấp bao bì mang đến các sản phẩm an toàn, chất lượng đúng thời gian, tối thiểu số lượng hàng tồn kho và thời gian đặt hàng càng ngắn càng tốt. Để cạnh tranh, bạn phải có các nhà cung cấp bao bì đáng tin cậy, năng động có thể đáp ứng nhu cầu hiện tại của bạn, giúp bạn phát triển và giữ cho bạn có giá thành sản phẩm cạnh tranh.

 

7. Thỏa thuận với nhà cung cấp - Điều bạn cần biết

 

Điều quan trọng là phải biết các nhà cung cấp bao bì và khả năng của họ để bạn có thể quyết định cách đặt hàng, hiểu tất cả các chi phí và cảm thấy thoải mái rằng bao bì sẽ được nhận khi nào và như thế nào. Đảm bảo bạn hiểu khả năng của nhà cung cấp sẽ cho phép bạn lập kế hoạch phù hợp.

 

Việc thảo luận tất cả các kỳ vọng và điều khoản của THỎA THUẬN VỚI NHÀ CUNG CẤP trước khi đặt đơn hàng đầu tiên luôn là một thông lệ kinh doanh tốt.

 

Các câu hỏi để hỏi nhà cung cấp bao bì TRƯỚC đơn hàng đầu tiên của bạn:

Bao bì được vận chuyển đến cho bạn như thế nào?

Phương tiện vận chuyển: xe tải, đường sắt, tàu thủy, đường hàng không

Nhà vận chuyển: các nhà cung cấp vận chuyển hoặc phương tiện riêng của họ

Quá trình bốc dỡ hàng: bên nào chịu trách nhiệm.

Cách vận chuyển: riêng lẻ hay trên pallet, loại pallet.

Khả năng lưu trữ của bao bì ra sao?

Phù hợp để trong nhà / ngoài trời

An toàn thực phẩm, cách bảo quản, lưu trữ.

Phân bổ theo mét khối cho bao bì là như thế nào (nếu giữ hàng tồn kho)

 

Thời gian xử lý đơn hàng của họ là gì? Mất bao lâu để hoàn thành các bước sau:

  • Tạo thiết kế và mẫu
  • Báo giá
  • Xử lý đơn hàng
  • Nguyên liệu thô
  • Chế tạo
  • Đang chuyển hàng

 

Họ cung cấp những dịch vụ gì cho bạn?

  • Thiết kế cấu trúc kiểu dáng công nghiệp
  • Thiết kế đồ họa, mỹ thuật
  • In ấn, gia công thành phẩm bao bì.

 

Các chi phí cho các công cụ/dụng cụ là gì?

  • Khuôn mẫu
  • Nhuộm màu
  • Bản in
  • Thay thế / vòng đời của dụng cụ/công cụ là bao lâu hay bao nhiêu sản phẩm

 

Điều khoản bán hàng của họ là gì?

  • Thanh toán
  • Lưu trữ
  • Chính sách tăng / giảm giá

 

Họ có những chứng chỉ nào?

  • Bạn hoặc khách hàng của bạn có cần yêu cầu các chứng nhận như: Thực hành sản xuất tốt (GMP), an toàn thực phẩm, v.v.

 

8. Ngân sách cho bao bì của bạn

 

Lập kế hoạch ngân sách là điều cần thiết. Hãy dành thời gian để chuẩn bị ngân sách cho bao bì của bạn trước khi định giá sản phẩm cuối của bạn. Có rất nhiều thành phần cần xem xét, cũng như chi phí thực tế của bao bì phụ thuộc vào tính chất của vật liệu, và còn có thể có thêm chi phí dụng cụ và thiết kế nữa.

 

Lập ngân sách sẽ cho phép bạn lựa chọn bao bì phù hợp với cấu trúc chi phí sản phẩm của mình. Các nhà cung cấp bao bì có thể hỗ trợ bạn lựa chọn loại bao bì phù hợp với mức ngân sách theo nhu cầu cụ thể của bạn.

 

Bạn cũng có thể tham khảo Bảng dự toán ngân sách thiết kế và sản xuất bao bì có sẵn của Glory Packaging, nó sẽ cung cấp cho bạn gợi ý về các khoản mục cần bao gồm khi tính toán ngân sách bao bì. Bạn có thể tải xuống Bảng dự toán ngân sách thiết kế và sản xuất bao bì tại đây.

 

 

9. Thiết kế kiểu dáng công nghiệp.

 

Các loại bao bì cho sản phẩm khác nhau cần các thiết kế riêng biệt khác nhau. Điều này phụ thuộc vào kích thước, hình dạng, mật độ, trọng lượng và số lượng của sản phẩm chính, cách bạn muốn khách hàng tiếp cận sản phẩm như thế nào, cấu trúc của vật liệu làm bao bì chính và bao bì vận chuyển, cũng như độ bền và kích thước của thùng vận chuyển. Nó cũng bị ảnh hưởng bởi loại phương tiện vận chuyển hay cấu trúc và chủng loại pallet vận chuyển.

 

Đối với những mặt hàng có số lượng tiêu thụ lớn, bạn có thể giảm đáng kể chi phí vận chuyển bằng cách thiết kế cấu trúc của gói hàng chính phù hợp hoàn toàn với loại pallet và loại container vận chuyển chính. Đây là lý do tại sao điều quan trọng là phải hiểu hệ thống phân phối của khách hàng và quy cách đóng gói TRƯỚC khi thiết kế bất kỳ bao bì nào.

 

Việc đưa sản phẩm qua kênh phân phối đến tay người tiêu dùng cuối cùng có thể là một chặng đường và sản phẩm có thể được xử lý nhiều lần bằng nhiều phương pháp khác nhau, có khả năng gây hư hỏng. Có một số tùy chọn và vật liệu có sẵn để tối ưu hóa việc bảo quản, xử lý, vận chuyển và bảo quản sản phẩm của bạn một cách an toàn. Kết hợp những điều này vào thiết kế bao bì của bạn sẽ giảm chi phí và đảm bảo sản phẩm của bạn đến điểm bán một cách an toàn và nguyên vẹn.

 

Nhưng điều cần lưu ý để tối ưu hóa việc Bảo quản, Xử lý, Vận chuyển & Lưu trữ an toàn sản phẩm của bạn:

  • Loại và kích thước của pallet
  • Cấu hình pallet (cách các mặt hàng được đặt và xếp chồng lên nhau)
  • Chiều cao pallet tối đa / tối thiểu
  • Trọng lượng tải pallet (độ an toàn xếp chồng)
  • Xếp chồng (tấm trượt, nắp đậy, lớp lót)
  • Kết hợp kiện hàng (bọc căng bạt, bọc màng co, đóng đai, bọc góc)
  • Thùng vận chuyển chính (khay, hộp, thùng, kiện, v.v.)
  • Thông số kỹ thuật vật liệu (chống ẩm, chống nước, chống cháy, độ bền)
  • Thông số kỹ thuật thiết kế
  • Bao bì bảo vệ (bọc bong bóng, xốp, chèn mút)

 

Tùy thuộc vào nhu cầu của khách hàng, các thông số kỹ thuật khác nhau có thể yêu cầu kích thước và vật liệu tùy chỉnh có thể làm tăng số lượng đơn vị đóng gói và chi phí. Có thể tiết kiệm chi phí hơn khi thiết kế một container chung đáp ứng tất cả các thông số kỹ thuật, nhưng điều này sẽ phụ thuộc vào một số yếu tố bao gồm số lượng bán hàng và chi phí vận chuyển.

 

Điều quan trọng nhất là phải biết khách hàng của bạn sẽ phân phối sản phẩm như thế nào và ở đâu vì bao bì cần phải bền vững để đi qua hệ thống phân phối của họ an toàn.

 

Khi bạn đã hiểu rõ chính xác cách sản phẩm của mình sẽ được xử lý, bạn có thể khai thác các kỹ năng, kiến ​​thức và kinh nghiệm của các nhà thiết kế bao bì. Họ sẽ hỗ trợ bạn xác định phương pháp bảo vệ tốt nhất cho sản phẩm khi thông qua hệ thống phân phối.

 

Việc bảo vệ sản phẩm của bạn từ khi sản xuất đến điểm bán một cách thích hợp sẽ đảm bảo rằng bạn đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng và khách hàng của bạn, loại bỏ các chi phí không cần thiết cho việc trả lại hàng và tổn thất sản phẩm.

 

10. Thiết kế đồ họa cho bao bì

 

Tạo các thiết kế đồ họa mới cho bao bì sản phẩm cần nhiều thời gian và có thể khá tốn kém, vì vậy điều quan trọng là phải xây dựng các ước tính thực tế vào tiến trình khởi động dự án của bạn. Bạn cần dành thời gian để đọc lại tất cả thông tin trên bao bì một cách cẩn thận và siêng năng vì bạn phải chịu trách nhiệm khi ký tên vào bản ký duyệt cuối cùng.

 

Để đạt được kết quả tốt nhất, hãy sử dụng một nhà thiết kế bao bì chuyên nghiệp!

 

Bạn nên dành đủ thời gian thích hợp cho quá trình phát triển bao bì và khoan hãy công bố ngày ra mắt sản phẩm chính của bạn, cho đến khi thiết kế bao bì bước qua giai đoạn phê duyệt cuối cùng. Nếu ngày ra mắt sản phẩm chính đã được xác định trước khi tiến hành làm bao bì, hãy đảm bảo làm việc với các nhà cung cấp bao bì rõ ràng và nhanh chóng, để đảm bảo bạn có bao bì đúng hạn.

 

Các nhà thiết kế bao bì sẽ tính chi phí thiết kế dựa trên thời gian để hoàn thiện bản thiết kế. Do đó, bạn cần chuẩn bị thật kỹ lưỡng các thông tin cần thiết để làm việc với họ, tránh mất thời gian cho cả đôi bên. Chi phí thiết kế bao bì có thể tăng lên nếu bạn yêu cầu chỉnh sửa thiết kế quá nhiều lần do trao đổi thông tin không rõ ràng. Thường thì bên thiết kế sẽ cho phép bạn chỉnh sửa thiết kế miễn phí 1 hoặc 2 lần từ bản phác thảo thiết kế ban đầu, sau đó nếu vẫn cần chỉnh sửa thêm, bạn sẽ phải trả thêm phí. Hãy đảm bảo bạn hiểu rõ ràng về những loại sửa đổi nào mà nhà thiết kế sẽ miễn phí và những sửa đổi nào sẽ yêu cầu một khoản phí bổ sung.

 

Các bước để tạo thiết kế đồ họa và sản xuất bao bì cho sản phẩm mới:

  • Tìm hiểu tham khảo các mẫu thiết kế kiểu dáng và đồ họa cho bao bì
  • Xác định sản phẩm và bao bì, bao gồm tất cả các thùng chứa và vận chuyển cần thiết để đưa sản phẩm của bạn ra thị trường
  • Chọn nhà cung cấp bao bì và trao đổi công việc với họ.
  • Chọn một nhà thiết kế đồ họa (tốt nhất là một người chuyên nghiệp làm bao bì) và trao đổi công việc với họ.
  • Xây dựng thông tin nội dung của sản phẩm cần in ấn lên bao bì: hướng dẫn sử dụng/ bảo quản/ thành phần / dinh dưỡng/ ký hiệu ghi nhãn/ mã vạch và trù liệu thời gian để xử lý phê duyệt của các cơ quan liên quan
  • Hẹn thời gian để nhà thiết kế tiến hành chụp ảnh sản phẩm hoặc chọn hình ảnh
  • Xem xét, phê duyệt hoặc sửa đổi bản thiết kế
  • Gửi bản phê duyệt đến nhà in và gia công bao bì để tiến hành làm mẫu
  • Phê duyệt mẫu cuối cùng
  • Nhà thiết kế gửi bản mẫu cuối cùng đã phê duyệt, bản in thử màu đã ký và bản vẽ xuống nhà in và gia công bao bì.
  • Nhà in xuất bản in thử màu và gửi nhà thiết kế và bạn ký duyệt trước khi sản xuất hàng loạt nếu việc phối màu chính xác là rất quan trọng.

 

Như vậy bạn đã tìm hiểu các bước và chi tiết cần lưu ý để có thể có một bao bì sản phẩm phù hợp nhất với sản phẩm của bạn. Xuyên suốt quá trình này, bạn cần đầu tư thời gian và công sức để phối hợp với các bên liên quan để đảm bảo rằng bao bì của bạn sẽ là một nhân tố quan trọng giúp bạn phát triển thị trường và gia tăng doanh số và hiệu quả kinh doanh.

 

Chúc bạn luôn thành công và có những mẫu bao bì tốt nhất. Glory Packaging luôn là người bạn đồng hành với bạn để đem đến những mẫu bao bì ấn tượng, bền đẹp và an toàn, góp phần nâng giá trị sản phẩm của bạn. Liên hệ ngay chúng tôi hôm nay để được tư vấn bao bì chuyên nghiệp.

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận